เครื่องมือสำหรับผู้ดูแล Facebook Fan Page

ใกล้เวลาแล้วสำหรับการปรับโฉมใหม่ที่ทุก Facebook Page จะกลายเป็นหน้าตาแบบ Timeline หรือ The New Facebook Page นี้เอง คือวันที่ 31 มีนาคมที่จะถึงนี้แล้ว แต่ถ้าไม่อยากรอ มีความพร้อมอยู่แล้ว ก็อัพเกรดเลยก็จะพบเครื่องมือใหม่ๆ ใครที่ชอบเล่น facebook ที่ติดตามข้อมูล Active กิจกรรมต่างๆต้องชอบแน่นอน มาดูกันว่าเครื่องมือใหม่สำหรับผู้ดูแลระบบนี้มีอะไรบ้าง?

หลังจากอัพเกรดเสร็จ ผู้ดูแลระบบที่เป็นเจ้าของเพจ Facebook จะได้เห็นส่วนที่อยู่ด้านบนเพจ Facebook ของคุณ ที่เรียกว่า Admin Panel มีไว้สำหรับการจัดการ facebook page ของคุณ พร้อมกับดูกิจกรรม และสถิติการเข้าชมต่างๆได้ด้วย แบบ realtime เลยทีเดียว โดยมีสิ่งที่น่าสนใจที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ดูแลเพจนี้คือ

1)      การแจ้งเตือน = จะแจ้งเตือนว่ามีคนกดถูกใจคนล่าสุดคือใคร อยู่ส่วนไหนของ facebook Page

2)      ผู้ถูกใจล่าสุด = หรือผู้กด Like บน Facebook Page ของเราเป็นสมาชิกคนล่าสุดคือใคร

3)      ข้อมูลเชิงลึก = ดูสถิติคนเข้าชม facebook และทำกิจกรรมบน facebook ว่าแต่ละวันมีคนเข้าชมเพิ่มขึ้น หรือน้อยลง มีคนให้ความสนใจกับสิ่งที่โพสบน facebook page มากน้อยแค่ไหน

4)      ข้อความ = ข้อความส่วนตัวจากสมาชิกในเพจของเรามาส่งข้อความถึงผู้ดูแล Facebook Page  ซึ่งผู้ดูแลอย่างเราคอยรับเพื่ออ่านและตอบกลับ…

5)      เคล็ดลับสำหรับหน้าเพจ = เป็นทิปส์และเทคนิคการใช้ facebook page โฉมใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น (ลองทำตามทิปส์ที่แนะนำดู )

6)      เมนู “จัดการ” = ผู้ดูแลสามารถปรับหน้าเพจ  จัดการสมาชิกๆได้ หรือสั่งแบนสมาชิกที่ผิดกฎการโพสบน facebook page ของเราได้

และทั้งหมดนี้คือส่วนของ Admin Panel ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ดูแล Facebook Page โฉมใหม่ ทุกคน

ข้อมูลจาก Mashable,it24hrs.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา