เบื่อโฆษณา Facebook

ขณะที่คุณเล่น Facebook อยู่ ก็จะเจอหน้าโฆษณา Facebook ทางด้านขวามือ ว่ามีชื่อเพื่อนของเรา ปรากฏในหน้าโฆษณา Facebook page ธุรกิจนั้น เช่นแฟนเพจรายการทีวีรายการนั้น มีเพื่อนเรากดปุ่มถูกใจเพจนั้นด้วย หรือ เพื่อนคนนี้ร่วมกิจกรรมเล่นเกมนี้บน facebook ด้วย ยิ่งบัญชีของเรายังเปิดฟีเจอร์ social ads บน facebook อยู่แล้ว เราอาจกลายเป็นผู้โปรโมตสินค้านั้นบน facebook โดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้
ถ้าไม่อยากให้โปรไฟล์ของเรามาปรากฏให้เพื่อนเห็นว่า เราเป็นส่วนหนึ่งในการ ถูกใจเพจเพจธุรกิจสินค้าบน facebook ละก็ มีขั้นตอนในการไม่ให้ชื่อโปรไฟล์เราปรากฎในหน้าโฆษณาต่างๆของ facebook (Social Ads )ได้ดังนี้
Login เข้า facebook ของคุณที่เว็บไซต์ facebook.com ให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกที่ Menu ตรงบริเวณ มุมขวาบนดังรูป แล้วเลือก ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้
จะปรากฏหน้าตั้งค่าต่างๆ ให้นำลูกศรเมาส์ไปคลิกที่ โฆษณาบน facebook แล้วคลิกต่อที่ แก้ไขการตั้งค่าโฆษณา
ก็จะปรากฏหน้าตัวอย่างรูปแบบโฆษณาที่มีการใช้ชื่อโปรไฟล์เราเข้าไปเกี่ยวข้องในการโฆษณาบน facebook ในเมื่อเราไม่อยากให้ชื่อโปรไฟล์เราเข้ามาเกี่ยวข้องกับโฆษณาด้วยก็เลือก “ไม่ให้ใครดูได้เลย” แล้วคลิก บันทึกการเปลี่ยนแปลง เพือไม่ให้ facebook ใช้ข้อมูลถูกใจของเราไว้ใช้ในการโฆษณาเรียกเพื่อนมากดถูกใจเพจธุรกิจได้
บทความจาก cnet 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา