แค่เสียบปลั๊ก โน๊ตบุค อาจเสีย !!!

Note Book



ในปัจจุบันหลาย ๆ คนมี Notebook, Netbook หรือ Tablet ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย แล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน ถึงตอนนี้ Notebook จะมีราคาไม่แพงมากเหมือนในสมัยก่อนแต่ก็คงไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนบ่อย ๆ ใช่ไหมครับ ดังนั้นถ้าเรามี Notebook ใช้กันแล้วก็ต้องดูแลรักษาไว้ให้ดี ๆ สิ่งหนึ่งที่เรามองข้ามไปก็คือการเสียบปลั๊ก Notebook เราเสียบปลั๊กกันอย่างถูกวิธีกันแล้วหรือยัง เรามาดูกันดีกว่าครับ
ในช่วงแรกหลาย ๆ ท่าน เวลาจะเสียบปลั๊กก็เสียบอะแดปเตอร์เข้ากับตัวเครื่องก่อน (จริงๆ มันน่าจะถูกนะ) แล้วก็เอาปลั๊กอีกด้านไปเสียบกับเต้ารับของที่บ้านหรือที่ทำงาน โดยหลักความเป็นจริงแล้ว มันจะควรจะทำแบบนี้ใช่มั้ย?
คิดว่าหลายคนคิดเหมือนกัน ปัญหาที่เจอเมื่อทำแบบนี้กับ Notebook แทบทุกรุ่นที่ ผ่านมา ก็คือมันมีไฟแลบออกมาจากตัวปลั๊ก เหมือนเกิดการสปาร์คขึ้น เสียบกี่ครั้งก็เกิดอาการแบบนี้ จนพาลคิดไปว่าพวกอะแดปเตอร์ Notebook มันไม่ค่อยดีมั้ง คงต้องหาวิธีแก้ไข
หลายคนใช้วิธีเด็ดกว่านี้ครับ คือซื้อปลั๊กที่มีสวิทซ์เปิดปิดมาเลย วิธีการที่เขาทำก็คือ เสียบปลั๊กทุก ๆ อย่างให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยเปิดสวิทซ์ที่ปลั๊ก เอ้อ ความคิดดีนะว่าไหม แต่ควรเปิดคู่มือ Notebook ดูไหม แล้วจะได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำมานั้น ไม่ถูกต้องเลยครับ มิน่าล่ะ เสียบยี่ห้อไหน ก็ไฟแลบตะแลบหมด ทำเอาใจหายว่าไฟจะช็อตได้
ก็ในคู่มือเขาบอกไว้ชัดเจนเลยครับว่า วิธีการเสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ของ Notebook ที่ถูกต้องก็คือ ให้เราเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับที่บ้านหรือที่ทำงานก่อนครับ จากนั้นค่อยเอาปลายอีกด้านที่เหลือมาเสียบเข้ากับ Notebook อันนี้คือวิธีที่ถูกต้อง
ผมเลยลองดูซะเลยครับ ปรากฏว่าอาการไฟแลบหรืออาการสปาร์คนั้นไม่มีเกิดขึ้น เลย โอ้! นี่แหละนะ นิสัยไม่ชอบอ่านคู่มือ หลายคนยังไม่ทราบครับ ใครที่ทราบแล้วก็ฝากบอกต่อเพื่อนๆ ด้วยนะครับ จะได้เสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ได้ถูกต้องเสียที ใครใช้ Notebook อยู่ตอนนี้จะลองทำดูก็ได้นะครับ
ขอเพิ่มเติมด้วยว่า ใช้วิธีเดียวกันนี้กับ ทั้งมือถือ และอุปกร์อิเล็กทรอนิกส์พกพาอย่างอื่นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พื้นที่โฆษณา